Tôi có hai cô con gái và tôi là một lập trình viên. Bọn trẻ thích hí hoáy vẽ một cái gì đó, còn tôi thì thích code một cái gì đó. Thế là tôi code một ứng dụng vẽ cho bọn trẻ. Tôi biết trên mạng đã có vô khối những ứng dụng để cho người ta vẽ một cái gì đó – từ những ứng dụng rất chuyên nghiệp cho đến những ứng dụng rất tệ. Nhưng tôi vẫn quyết định sẽ tự tay tạo ra một ứng dụng vẽ vời cho các con tôi và tôi sẽ phát triển thêm ứng dụng đó trong tương lai nếu các con tôi thích.

Vậy là sau một thời gian, ứng dụng vẽ của tôi ra đời, tôi muốn đặt tên cho nó là draw something, tôi biết một ứng dụng nổi tiếng trước đây có cái tên như thế, nhưng không hiểu vì sao, bây giờ không tìm thấy ứng dụng với tên đó trên cưa hàng ứng dụng CH Play. Đó là một ứng dụng trò chơi khá thú vị và nổi tiếng trước đây, tôi đã từng chơi, ứng dụng trò chơi đó không hẳn là để vẽ một bức tranh và nó giống vẽ một câu đố hơn, và người chơi cùng sẽ phải đoán. Vậy là tôi đặt tên cho ứng dụng của mình là kid drawing something.

Phần mềm tôi tạo ra cũng có đầy đủ các tính năng của một phần mềm vẽ vời cơ bản. Tất nhiên, nó ở mức giản dị thôi, như vẽ, chọn màu, xóa, … nói chung là đủ dùng cho bọn trẻ.

Tôi thấy còn nhiều tính năng nữa cần phát triển nhưng có vẻ bọn trẻ không phàn nàn gì về điều đó và chúng rất vui với việc thực hiện những tác phẩm vẽ vời của mình.

Và tôi đã đưa ứng dụng vẽ vời này lên CH Play như là một sản phẩm đại diện cho việc vẽ vời ngẫu hứng mà tôi tao ra cho các con tôi và cho cả những đứa trẻ khác nữa.

kids – drawing something – Ứng dụng trên Google Play

Và sau đây là một vài tác phẩm của bọn trẻ: (Tôi cũng không rõ khi nào thì chúng sẽ chán việc vẽ vời, nhưng phản hồi trước tiên là chúng rất thích).

Ngày 22/9/2023, hôm quay loay hoay, cuối cùng thì cũng đẩy được ứng dụng vẽ vời này lên CH Play.
Hôm nay, vẫn chưa có ai cài đặt hay dùng thử ứng dụng của tôi, chuyện này cũng bình thường.

kids – drawing something – Ứng dụng trên Google Play